Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

Chiếc Bảng Ước Mơ (Dreamboard) Của Haley

"Câu chuyện được một người bạn của tôi, Haley kể lại trong sự thích thú. "Chiếc bảng  Ước Mơ (Dreamboard) đã đưa tôi từ Úc đến Montana" cô kể. Haley lớn lên tại vùng duyên hải nước Úc và chưa bao giờ cô được nhìn thấy tuyết rơi.

Khoản 1 năm trước cô cắt hình ảnh một ngọn núi tuyết trên một tờ quảng cáo du lịch và dán vào chiếc bảng ước mơ của mình. Cô rất thích mỗi khi nhìn vào bức hình đó rồi mường tượng ra cảnh mình được tham gia trượt tuyết và cảm nhận những cơn gió lạnh buốt thổi qua mặt mình. Cô tự bảo với bản thân rằng "Nhất định mình phải đến đó".


Vài tháng sau đó, một sự kiện xảy ra đối với Haley là cô đạt đủ điều kiện cho chuyến đi du lịch mà công ty của cô sẽ lo toàn bộ chi phí. Thế là cô được bay đến Dallas và tham gia Hội Nghị Quốc Tế, sau đó cô còn ở lại Mỹ thêm vài tuần với vài người bạn thân.

Họ dư định sẽ đi Las Vegas, nhưng ngay trước khi đặt vé, Haley nhớ lại tấm bảng ước mơ của mình và đề nghị cả nhóm hãy đi trượt tuyết thay vì đi đánh bạc. Cô đã thuyết phục bạn bè của mình, những người chưa từng đi trượt tuyết trước đây đi cùng cô thực hiện ước mơ.

Ngay sau đó, cả nhóm thương lượng để thuê được một căn Bungalow trong một resort tại Montana, ngay kế bên là khu du lịch trượt tuyết trên núi nổi tiếng Big Mountain. Cô nhớ lại tấm hình ngọn núi tuyết của mình trên tấm bảng ước mơ và liên hệ với công ty du lịch nọ để họ sắp xếp cho cô một chuyến tham quan và trượt tuyết cho thỏa thích.

Haley mô tả rằng đó là 4 tiếng đồng hồ tuyệt vời nhất trong chuyến đi của mình. Cô đã đứng trên đỉnh núi, chụp nhiều tấm hình đẹp, cô đã được thưởng thức những ngọn gió lạnh buốt thổi qua mặt mình, nhìn ngắm tuyết phủ trên những cây thông như một bức tranh Giáng Sinh tuyệt đẹp.

Giờ đây cô quay trở về công việc kinh doanh của mình và tiếp tục đặt ra những mục tiêu cao hơn, cô lại tiếp tục dán những nơi mà cô muốn đến trên thế giới. Và lần này cô muốn rằng sẽ có cả chồng và hai đứa con bé bỏng của cô đi cùng trong chuyến đi ước mơ của mình."  -  Hết

Có lẽ đối với một vài người, câu chuyện trên hơi khó tin và có vẻ cổ tích. Bạn đã thử việc này chưa? Sao bạn không thử làm một chiếc bảng chứa những hình ảnh của những thứ bạn muốn đạt được, những nơi bạn muốn đặt chân đến, và những con người bạn yêu thương nhỉ. Bạn sẽ thấy rằng thiết kế chiếc bảng ước mơ cho chính mình là một công việc thú vị, đầy cảm hứng và vui thích đến dường nào.


Đây là hình ảnh chiếc bảng ước mơ của Jackie. Bạn sẽ chia sẻ cho tôi chiếc bảng của bạn chứ? Chúc bạn sẽ đạt được những ước mơ trong đời.

Jackie
Share this post

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Nói Tiếng Anh Cùng Jackie
Designed by Thái Quang Nhân Jackie
Posts RSS Comments RSS
Back to top