Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Học Tiếng Anh Ở Nhà Vẫn Giỏi Được

Để sử dụng tốt một ngôn ngữ mới, bạn không chỉ học trên lớp, mà còn phải thường xuyên thực hành ngôn ngữ đó bất cứ khi nào có thể. Và học tiếng Anh cũng không nằm ngoài quy luật ấy. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với bạn một số cách thực hành giao tiếp tiếng Anhvà sử dụng tiếng Anh ngoài giờ lên lớp. Những phương pháp này rất đơn giản và bạn có thể áp dụng được ngay đấy!

Tạo môi trường nói tiếng Anh tại nhà

Một trong những phương pháp mà nhiều gia đình hiện nay áp dụng là giao tiếp tiếng Anh tại nhà. Điều này nhằm tạo môi trường giúp con cái họ luyện tiếng Anhnhiều hơn  và hình thành phản xạ. Bạn có thể nhờ ba mẹ, vợ chồng hay anh chị em trong nhà hỗ trợ mình luyện nói bằng cách trò chuyện hay tâm sự với nhau bằng tiếng Anh. Nếu ban đầu bạn chưa quen thì chỉ cần nói khoảng một, hai tiếng trong ngày, rồi từ từ tăng dần lên là được. Tuy nhiên, để phương pháp phát huy hiệu quả thì cần có hai điều kiện:

Người nhà của bạn phải biết nói tiếng Anh. (Với một số gia đình thì phương pháp này hầu như “phá sản” vì người nhà không sử dụng được ngoại ngữ.)

Mọi người phải đồng lòng nói tiếng Anh. (Chỉ cần có người thấy “khó chịu” và dùng tiếng Việt thì gần như chắc chắn là những người khác cũng sẽ nói tiếng Việt vì đa phần mọi người cảm thấy nói tiếng Việt dễ diễn đạt tình cảm hơn.)
 hoc them tieng anh o ha noi 300x210 Phương Pháp Học Tiếng Anh Ở Nhà Mau Tiến Bộ Nhất
“Tắm mình” trong ngoại ngữ

Cách tốt nhất để học một ngoại ngữ là bạn đi đến quốc gia nói ngoại ngữ đó, tiếp xúc với người bản xứ và văn hóa nơi đó. Với học tiếng Anh, bạn có thể đến các nước Anh, Mỹ, Úc hoặc gần hơn là Phillipines, Singapore. Tuy nhiên, nếu bạn không có điều kiện ra nước ngoài, hãy chủ động tìm kiếm môi trường đó tại nơi mình đang sinh sống.
Thường thì những người đến từ các nước khác sẽ tập trung thành những cộng đồng nhỏ, và bạn có thể đến những khu vực đó để làm quen và trò chuyện với họ. Chẳng hạn như, nếu bạn đang học tiếng Anh, bạn có thể đến khu phố Tây, bạn nào học tiếng Hoa thì đến khu phố Tàu. Ở Sài Gòn, bạn có thể đến các “phố Tây ba lô” ở trung tâm thành phố như Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện, Đề Thám để bắt chuyện và luyện nói tiếng Anh với người nước ngoài.

Học từ phim và nhạc

Nghe nhạc, xem phim tiếng Anh là cách để bạn vừa thư giãn vừa học. Tuy nhiên, để phương pháp này phát huy tác dụng thì bạn cần cố gắng nghe ra lời bài hát hay các câu đối thoại trong phim. Nếu cảm thấy khó khăn, bạn có thể bắt đầu với những bài hát chậm hay những cuốn phim có phụ đề.
Cách học này không những giúp bạn biết thêm các cách nói thường ngày của người bản xứ, mà còn học được văn hóa của các nước sử dụng tiếng Anh cũng như tích lũy thêm nhiều từ mới và luyện phát âm tiếng anh tốt hơn .
 12 300x194 Phương Pháp Học Tiếng Anh Ở Nhà Mau Tiến Bộ Nhất
Lướt net và đọc sách

Khi lướt net xem tin tức hay đọc sách bằng tiếng Anh, bạn hãy bắt đầu với những chủ đề ưa thích của mình. Các trang web thông thường không quá khó hiểu với người học từ trình độ sơ trung cấp trở lên. Ngoài ra, hãy tận dụng lợi thế của Internet, làm quen với người bản xứ từ khắp nơi trên thế giới, tham gia các diễn đàn, sử dụng mạng xã hội trực tuyến, viết blog, v.v…
 Đọc sách tiếng Anh cũng không khó lắm đâu, bởi vì một số cuốn sách được viết với văn phong và từ vựng đơn giản để người đọc ở trình độ sơ cấp cũng có thể hiểu được dễ dàng, ví dụ như: thư viện sách Bookworms của nhà xuất bản Oxford hay Penguins của nhà xuất bản Pearson. Những cuốn sách trong Bookworms và Penguins đã được viết và sắp xếp theo cấp độ tiếng Anh rõ ràng, nên trước khi đọc, bạn hãy kiểm tra trình độ của mình và chọn đọc sách có cấp độ phù hợp.
Tìm những cuốn sách này không khó, bạn có thể vào các nhà sách lớn của Fahasa để mua. Khi trình độ của bạn đã được nâng cao, hãy tiến thêm một bước, tìm đọc các trang tin tức nước ngoài và những cuốn sách gốc thuộc mọi chủ đề khác nhau.
Sưu tầm
Share this post

1 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Nói Tiếng Anh Cùng Jackie
Designed by Thái Quang Nhân Jackie
Posts RSS Comments RSS
Back to top